Những nguyên tắc thiết kế logo cực chuẩn

22:25 alobietthu.net 1 Comments

Đây là những bí kíp cũng như nguyên tắc thiết kế logo do một số nhà thiết kế kết lại. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu và học hỏi trong quá trình thiết kế được tốt hơn.

1. Mẫu thiết kế đơn giản


Bạn đã từng nghĩ rằng chìa khóa để thiết kế được logo là "đơn giản" chưa? Với nhiều mẫu thiết kế đơn giản thì khả năng để bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình nhanh hơn và đem lại hiệu quả tốt hơn. Các công ty trên thế giới đều thích những mẫu thiết kế như thế này, logo của họ khá đơn giản và có những yếu tố rõ ràng. Bạn đừng nghĩ việc thiết kế được một mẫu logo đơn giản là đều dễ dàng nhé. Hầu hết mọi người đều phải vật lộn khá lâu trước khi bước đến quyết định cuối cùng, để xử lý một cách hiệu quả thì những tay có kinh nghiệm lâu năm sẽ cho ra một logo khá hoàn hảo.


nguyen-tac-thiet-ke-logo


2. Lựa chọn màu sắc


Khi thiết kế thì mọi người thường coi nhẹ màu sắc vì nghĩ thông điệp mới là thứ quan trọng trong thiết kế logo. Tuy vậy nhưng màu sắc sẽ làm nên sự khác biệt cho logo của bạn hơn, nó có thể truyền tải thông điệp của bạn đến mọi người nhẹ nhàng hơn nhưng nó cũng có thế cản trở nếu bạn sử dụng sai. Bạn sẽ được khuyến khích sử dụng những màu sẽ miêu tả công ty và cùng hướng tới khách hàng mục tiêu của mình. Có thể ví dụ nếu bạn đang thiết kế phong cảnh thì nên dùng màu xanh lá cây cho logo của bạn, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra công ty của bạn nhờ qua màu sắc logo riêng. Bạn cũng đừng nên pha trộn nhiều màu với nhau, đó sẽ trở thành ác mộng của bạn đấy nhé. Hãy cẩn thận khi lựa chọn màu sắc khi thiết kế logo.


nguyen-tac-thiet-ke-logo


3. Lựa chọn đối tượng hướng đến


Việc thiết kế logo sẽ cho mọi người dễ nhận dạng công ty của bạn hơn, bạn cũng phải xem xét vài yếu tố làm nên logo. Như logo sẽ đại diện cho cái gì, ở lĩnh vực như thế nào và quan trọng là đề cập đến ai. Do đó, bạn cần nghiên cứu kỹ đối tượng mục tiêu là một trong các nguyên tắc trong thiết kế logo. Một ví dụ điển hình cho bạn, ta sẽ lấy chủ đề âm nhạc và nói về logo ban nhạc thì logo của Metalicas sẽ có khác biệt khi so với Daft Punks.  Mặc dù đều chung chủ đề nhưng cả hai logo khác nhau vì đây là hai ban nhạc hát cho hai thế hệ khác nhau.


nguyen-tac-thiet-ke-logo


4. Chọn kiểu chữ


Lời khuyên bổ ích dành cho bạn là bạn chỉ nên dùng không quá hai kiểu chữ cho một thiết kế. Điều đơn giản đó là cho khách hàng của bạn dễ dàng đọc hơn, với gợi ý trên bạn có thể xây dựng được thương hiệu đặc trưng cho mình.

nguyen-tac-thiet-ke-logo


5. Xét tính linh hoạt


Bạn nên nhớ rằng không có gì tồn tại mãi mãi, kể cả logo cho một công ty lớn. Chính vì lý do này khi bạn quyết định thiết kế logo thì nên xét luôn cả tính linh hoạt trong mỗi logo. Nó có thể dễ dàng thay đổi một vài vị trí thêm bớt trên nhiều hình thức khác nhau, kể cả thời gian khác nhau. Với thiết kế logo thì bạn nên sao chép cho ra nhiều màu sắc hay kể cả logo trắng đen, và điều quan trọng là nó có thể thay đổi mọi kích thước được in trên cả tấm card lẫn trên màn hình quảng cáo lớn.


nguyen-tac-thiet-ke-logo


Đây là một số nguyên tắc thiết kế logo cơ bản cho những bạn mới tập tành vào nghề. Rất vui nếu bài viết này giúp ích được các bạn.

Chúc bạn vui vẻ.


1 nhận xét:

  1. Đây là 5 nguyên tắc thiết kế logo mà trường mình hay nhắc đến.
    -----------------------------------------------------
    Brasol.vn - Thiết kế logo theo phong thủy -
    Thiết kế catalogue

    Trả lờiXóa