Ảnh hưởng của Typography trong thiết kế đồ họa

21:21 alobietthu.net 0 Comments

Typography luôn được chúng ta tiếp nhận hằng ngày, hằng giờ mà hầu như ít người hiểu được sự hữu ích của loại hình được cho là khá nghệ thuật này. Để có thể truyền tải cũng như xây dựng thương hiệu cho mình thì vấn đề kiểu chữ luôn đóng một vai trò hữu ích. Như thế thì typography trong thiết kế đồ họa sẽ có sức mạnh đến như thế nào.

Tầm quan trọng của Typography


1. Ẩn chứa tâm trạng truyền tải


Bạn có tin về một kiểu chữ có thể làm tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng không? Ví dụ như những kiểu chữ của hàng loạt cửa hàng thức ăn nhanh như Loteria, Bugerking thì thường tạo cho người nhìn cảm giác vui vẻ, thân thiện. Khi kết hợp kiểu chữ đó và phối màu đỏ hay vàng cho logo sẽ kích thích sự tò mò cũng như thèm ăn của khách hàng, mong được trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của cửa hàng ngay. Chính vì sự ảnh hưởng đến tâm trạng nên đây sẽ là điểm gây ấn tưởng mạnh và ghi nhớ đến thương hiệu của bạn trong trí óc rất cao.

typography-trong-thiet-ke-do-hoa

2. Âm thầm ghi nhận


Như vậy thì thế nào là một typography tốt cho mọi người? Hiện nay người tiêu dùng thường xuyên cập nhật được nhiều hình ảnh sáng tạo, chính vì điều đó nên người dùng đã trở nên thiếu nhạy cảm về kiểu chữ rất nhiều. Theo xu hướng hiện nay, khi thiết kế typography bạn không nên quá bắt mắt và dễ chú ý. Khi bạn làm bắt mắt thì người xem chỉ để ý đến chữ mà quên đi những chi tiết, hình ảnh sáng tạo xung quanh. Thế nên điều này cũng tốt, các nhà thiết kế chỉ cần tập trung vào những chi tiết trọng tâm có thể truyền đạt được những thông tin của thương hiệu.

3. Mang đến ý nghĩa


Typography cũng giống như thời trang, nó cũng sẽ thay đổi phong cách không ngừng đấy. Hiện nay càng ngày càng nhiều phông và kiểu chữ cho bạn lựa chọn, tuy vậy bạn cũng đừng để bị cuốn vào phong trào trong ngành công nghiệp thiết kế hiện nay. Typography trong thiết kế thì cần phải có ý nghĩa, sự sáng tạo và quan trọng là mục đích thương mại.

typography-trong-thiet-ke-do-hoa


4. Thay đổi cảm xúc


Typography hiện rất quan trọng trong việc cho người xem thấy rõ được sự khác biệt trên thương hiệu qua màu sắc hay hình ảnh kèm theo. Khi bạn đã tìm ra kiểu chữ, bạn đừng nên quá lo lắng nó không hợp mà hãy tìm ra những cách sắp xếp để sử dụng được nó kiệt để. Bạn đừng căng thẳng quá mà nên chơi đùa với những kiểu chữ đó một chút đi nhé, hãy thoải mái lên. Điều mà bạn nên lưu tâm đó là phải làm sao cho kiểu chữ thật đồng bộ với thông điệp bạn muốn trao đi cho người xem.

typography-trong-thiet-ke-do-hoa

typography-trong-thiet-ke-do-hoa

typography-trong-thiet-ke-do-hoa

typography-trong-thiet-ke-do-hoa


Chắc hẳn bạn đã phần nào biết được sự ảnh hưởng mạnh của typography trong thiết kế đồ họa rồi đúng không. Hy vọng sau bài này bạn sẽ thiết kế ra được nhiều sản phẩm tốt hơn.

Chúc bạn vui vẻ.

0 nhận xét: